Search This Blog

Wednesday, November 24, 2010

depressed times two.

de·pressed. adj. : low in spirits : sad; especially : affected by psychological depression. Ang kahulugang binigay saken ng Merriam Webster Dictionary sa internet. Yun na nga, depressed ako! as in times two! kung pwede pa nga to the power of two!

Una, mababa ang nakuha kong grado sa isang research paper namin sa isang meydyor na asignatura. Hindi ko inasahan at lalung-lalo hindi ko ninanais ang ganung resulta. hindi naman kasi mahirap pero bakit ganun pa rin? May naalala tuloy akong kanta, "i did my best but i think my best wasn't good enough..." (emo much). At dahil dun, di ko talagang mapigilang manlumo at umiyak. Kahit pa pinipilit kong sabihan ang sarili ko na unang pagsubok pa lang naman yun ngunit walang epekto pa rin. Nagiging high standard na kasi ako. Gusto ko lahat MATAAS ANG GRADO. Hindi dahil sa nangangarap ako kundi yun dapat ang maabot ko. PERO tila nakakawalang gana na. Hindi ko alam. Parang ang sarap nang tumigil. PERO nangako rin ako sa sarili ko na tatapusin ko ang aking nasimulan. Hay buhay! Unti-unti akong pinapatay! T.T

Ikalawa, hindi pumasa si Jan sa board exam niya. Nakakalungkot. Alam ko kung gaano niya pinaghirapan yun. Alam ko rin na ginawa niya ang lahat. Ngunit, waring hindi pa oras. May kulang pa. At kung ano man yung kulang, yun ang dapat niyang punuin sa susunod. Pero tulad ko, dapat din niyang tapusin ang lahat. Malay natin, nasa good mood ang Diyos para mamigay ng biyaya.


Mga pagsubok sa buhay. Unti-unti na namang dumarami. Parang mga virus. Pero pangako namin na sa huli, magtatagumpay din kami. Balang araw, luluhod at luluhod din sa amin ang mga bituin sa langit. :D

No comments:

Post a Comment